แบบทดสอบ

แบบทดสอบ

     ๑.  ทฤษฏีพัฒนาการของ  Gesell  เน้นเรื่องใด
          ก.  ความสำคัญของวัยเด็ก
          ข.  วุฒิภาวะ
          ค.  พัฒนาการทางสติปัญญา
          ง.  พัฒนาการทางการเรียนรู้
    ๒. ผู้ใดย้ำเน้นความสำคัญของวุฒิภาวะเพียงอย่างเดียวในการอธิบายการเจริญเติบโตและความสามารถของ
        บุคคล  
        ก.   เฮสส์              
         .  เพียเจท์            
       .    กีเซลล์           
        ลอเรนซ์ 
    ๓.ทฤษฎีของกีเซลล์ได้แบ่งพัฒนาการเด็กออกเป็น กี่ด้าน อะไรบ้าง
.       ๒ ด้าน  .พฤติกรรมด้านการเคลื่อนไหว (gross motor development)   ๒.พฤติกรรมด้านการปรับตัว(fine motor or adaptive development) 
.       ๓ ด้าน  ๑.พฤติกรรมด้านการเคลื่อนไหว (gross motor development)   ๒.พฤติกรรมด้านการปรับตัว(fine motor or adaptive development)  . พฤติกรรมทางด้านภาษา(language development)
.        ๔ ด้าน ด้าน  ๑.พฤติกรรมด้านการเคลื่อนไหว (gross motor development)   ๒.พฤติกรรมด้านการปรับตัว(fine motor or adaptive development)  . พฤติกรรมทางด้านภาษา(language development)   ๔.พฤติกรรมทางด้านนิสัยส่วนตัวและสังคม (personal social development)
.ไม่มีข้อใดถูก
. ทฤษฎี  “วุฒิภาวะ” ของกีเซลสอดคล้องกับกฎการเรียนรู้ของธอนด์ไดด์ ข้อใด
. กฎข้อที่ ๑ กฎแห่งความพร้อม
. กฎข้อที่ ๒ กฎแห่งวุฒิภาวะ
.กฎข้อที่ ๓ กฎแห่งการใช้และไม่ใช้
. กฎข้อที่ ๔ กฎแห่งกรรม
. เกเซลล์ ใช้คำว่า “วงจรของพฤติกรรม” (cycles of behavior) กีเซลล์ และคณะ ศึกษาพัฒนาการของทารก เด็ก และวัยรุ่นอายุ แรกเกิด จนถึงกี่ปี
. ๑๒ ปี
.๑๔ ปี
. ๑๖ ปี
.๑๘ ปี
. จัดกลุ่มข้อมูลสำหรับเป็นข้อมูลพื้นฐานของบุคลิกภาพ (Personality profile) เกี่ยวกับทฤษฎีของกีเซลได้กี่ด้าน
. ๔ ด้าน
.๖ ด้าน
.๘ ด้าน
.๑๐ ด้าน
.จุดมุ่งหมายของการจัดการศึกษาปฐมวัยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในด้านใดบ้าง
       ก.  ร่างกาย  สังคม
       ข.  อารมณ์ จิตใจ
       ค.  สติปัญญา
       ง.  ถูกทุกข้อ
.การจัดประสบการณ์เด็กอายุ  ๓-๕  ปี  จะต้องยึดหลักใด
           ก.  การศึกษาสามารถดำรงชีวิตได้
          ข.  การศึกษาและพัฒนาการเด็ก
          ค.  การอบรมลี้ยงดูควบคู่กับการศึกษา
          ง.  พัฒนาการทางด้านร่างกาย
.การจัดการศึกษาปฐมวัยเป็นการพัฒนาเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงกี่ปี
      ก.    ปี
      ข.    ปี
      ค.    ปี
      ง.    ปี
๑๐. พฤติกรรมทุกชนิดในทุกวัยขึ้นอยู่กับการพัฒนาการซึ่งค่อยเป็น ค่อยไปตามธรรมชาติ เมื่อถึงวัย เด็กจะทำเองได้  บทความนี้เป็นทฤษฎีพัฒนาการของใคร
. ทฤษฎีพัฒนาการของโรเบร์ต ฮาวิกเฮิร์ส
.ทฤษฎีพัฒนาการของกีเซล
.ทฤษฎีพัฒนาการของบรูเนอร์
.ทฤษฎีพัฒนาการของฟรอยด์

เฉลยแบบทดสอบ
.                            
.
.
.
.
.
.
.
.

๑๐.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น